Cô Tô: Đa dạng các giải pháp kích cầu, thu hút khách

27/09/2020 09:30

Giảm giá kích cầu, thiết kế các chương trình du lịch mới, combo tour du lịch giá hấp dẫn cùng các kế hoạch hướng tới từng đối tượng khách cụ thể, phát triển sản phẩm định hướng dài hơi… là những gì du lịch Cô Tô đang thực hiện để kích cầu du lịch thời điểm này và cũng nhằm hút khách trong tương lai.

Theo các chuyên gia, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, du lịch là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Dù đã chuyển sang tình hình mới, dịch bệnh cơ bản được khống chế, du lịch vẫn gặp nhiều khó khăn, lượng khách suy giảm mạnh… Theo thông tin từ UBND huyện Cô Tô, lượng khách du lịch đến địa bàn huyện giảm mạnh, đặc biệt sau khi dịch tái bùng phát từ cuối tháng 7. Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, doanh thu thấp. Dự kiến tháng 9, khách du lịch chỉ đạt khoảng 4.000 lượt khách.



Du khách vui chơi trên bãi biển Hồng Vàn, Cô Tô.

Ông Nguyễn Hải Linh, Phó Phòng Văn hoá - Thông tin Cô Tô, cho biết, để hồi phục, thu hút khách du lịch, huyện Cô Tô đã thực hiện linh hoạt các giải pháp kích cầu. Đó là giảm giá, đa dạng hoá sản phẩm, kích cầu hấp dẫn để hút khách mùa thu, đông; đồng thời tạo ấn tượng, hiệu ứng tốt, lâu dài cho du lịch Cô Tô.

Huyện Cô Tô đã có kế hoạch triển khai các hoạt động cụ thể để kích cầu du lịch. Trong đó, huyện tập trung vào việc khai thác thế mạnh, tiềm năng, phát triển các sản phẩm; điểm đến mới hướng tới đối tượng khách cụ thể; đồng thời tính toán thu hút du khách tới tham quan, thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ.

Một trong những giải pháp thiết thực dễ thấy là việc giảm giá, duy trì tốt chất lượng dịch vụ được Cô Tô thực hiện mạnh mẽ thời gian qua. Trước hết, là việc phối hợp, vận động các doanh nghiệp vận tải tham gia giảm giá vé mùa thấp điểm. Theo đó, hội các doanh nghiệp vận tải tàu cao tốc như: Quang Minh, Ka Long, Mạnh Quang… đã triển khai chương trình tri ân khách hàng từ ngày 1/9, giảm giá vé 100.000 đồng/khách, tương ứng mức giảm khoảng 50% giá vé.

Đồng loạt các dịch vụ du lịch như: Lưu trú, đò vận chuyển, ăn uống… đều ấn định giảm giá, thấp nhất là 15% với dịch vụ ăn uống, cao là 30 - 40% đối với đò, lưu trú... Đồng thời với đó, các doanh nghiệp du lịch sẽ chủ động liên kết với các doanh nghiệp vận tải, lữ hành đưa ra các gói combo tour hấp dẫn, trọn gói các dịch vụ, hỗ trợ du khách đặt vé tàu, vận tải, tham quan; tặng quà kèm cho khách là các phiếu ưu đãi giảm giá ngay khi check in, sử dụng các dịch vụ ở khách sạn, homestay...

Đồng thời để kích cầu, thu hút khách mùa thấp điểm, Cô Tô cũng có phương án rõ ràng trong quảng bá, hướng tới đối tượng khách cụ thể, như: Khách muốn trải nghiệm mùa thu, đông ở biển đảo, du khách miền Nam, khách đi chụp ảnh cưới... Tăng cường các giải pháp quảng bá qua mạng, thay vì chỉ quảng bá du lịch qua mạng hết tháng 9 hàng năm, năm nay Cô Tô cũng như các doanh nghiệp du lịch đều chủ động quảng bá qua các kênh mạng xã hội, website quảng bá cả năm…để du khách dễ dàng tìm kiếm.

Một nét mới trong nâng cao chất lượng dịch vụ để kích cầu là tập trung thay đổi tư duy, cơ cấu tổ chức lại lữ hành, cách làm du lịch, kiện toàn bộ máy Hội Du lịch Cô Tô. Nhờ đó mà hiện các dịch vụ phục vụ du khách như: ăn uống, vui chơi… được các doanh nghiệp hộ kinh doanh đồng thuận mở cửa, duy trì bình thường, hạn chế tình trạng vắng, thiếu các dịch vụ phục vụ du khách như hàng năm.

Cùng với đó, huyện Cô Tô cũng rất quan tâm tới việc mở rộng không gian du lịch, khảo sát phát triển các sản phẩm du lịch mới. Theo đó, du khách sẽ được giới thiệu tham quan các điểm đến như: Cô Tô con, bãi Đầu Đông, đảo Sư Tử, một số điểm du lịch đẹp, ở xa mà du khách ít được tham quan… Vừa qua, huyện Cô Tô cũng quan tâm khảo sát tour câu cá, làm ngư dân... dự kiến sớm đưa vào hoạt động phục vụ du khách. Huyện Cô Tô cũng dự định tổ chức một số sự kiện để hút khách tham quan đảo như: Hội chợ OCOP vào trung tuần tháng 10, tổ chức giải Mô tô địa hình...



Cô Tô đang nghiên cứu, khảo sát dự định phát triển sản phẩm trải nghiệm câu cá cho du khách.

Ngoài việc triển khai nhiều gói ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn du khách nhằm kích cầu cho ngành du lịch địa phương phát triển trở lại, các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch, vận tải cũng chấp hành nghiêm túc quy định trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Huyện Cô Tô cũng đã ban hành văn bản nhắc nhở, yêu cầu các doanh nghiệp du lịch tuân thủ, nắm thông tin sức khỏe, tình trạng khai báo y tế theo quy định của các đoàn khách trước, trong và sau khi tham gia du lịch, thường xuyên vệ sinh khử trùng tại khu vực kinh doanh dịch vụ theo đúng quy định của Bộ Y tế…Tất cả nhằm tạo sự yên tâm của du khách về điểm đến du lịch an toàn.

Với đa dạng phương án, cách làm linh hoạt và chuyên nghiệp, lượng khách đến Cô Tô đang dần hồi phục bằng với cùng kỳ 2019. Theo thống kê sơ bộ, dù trong giai đoạn thấp điểm tháng 9, Cô Tô vẫn thu hút 100-150 khách/ngày và từ 200-300 khách/ngày vào dịp cuối tuần. Các dịch vụ cho du khách vẫn hoạt động bình thường phục vụ du khách.

Được biết, trong định hướng phát triển lâu dài, Cô Tô cũng rất chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đẳng cấp... như một cách thu hút du khách. Theo dự thảo Quy hoạch phát triển du lịch, huyện sẽ ưu tiên phát triển các dịch vụ đẳng cấp, các sản phẩm du lịch chuyên nghiệp có chiều sâu như: lặn biển, ngắm san hô... Còn gần hơn, theo định hướng phát triển du lịch 5 năm tới, Cô Tô hướng tới phát triển các dịch vụ đẳng cấp 4-5 sao, xây dựng Cô Tô theo hướng Khu du lịch Quốc gia, có sức hấp dẫn lớn với du khách.

Có thể thấy, du lịch Cô Tô đang tạo ấn tượng, một hình ảnh du lịch an toàn, mới mẻ, hấp dẫn cho du khách, góp phần sớm vực dậy ngành công nghiệp không khói, giúp huyện đảo thực hiện thành công mục tiêu "kép" vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế.

Tạ Quân



Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin sở ban ngành
Bản đồ

Lịch công tác trống

Tin tiêu điểm
Website liên kết
Câu hỏi khảo sát

Theo bạn nội dung cung cấp trên cổng thông tin điện tử như thế nào?


Thống kê truy cập
Hôm nay: 4884
Đã truy cập: 22138785

© Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh

Giấy phép xuất bản: số 53/GP-TTĐT ngày 27/05/2015 - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

- Cơ quan quản lý nhà nước và thường trực kỹ thuật: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh.

- Quản lý nội dung trang chủ: Trung tâm Truyền thông tỉnh.

- Quản lý nội dung các Cổng thành phần: Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức. 

Ghi rõ nguồn "Quảng Ninh Portal" khi phát hành lại thông tin từ  Website này.