Vân Đồn: Cải thiện chất lượng dịch vụ vận tải hành khách

04/10/2019 08:53

Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch, người lao động thập phương đến Vân Đồn tăng nhanh, từ đó kéo theo dịch vụ vận tải hành khách cũng tăng theo. Để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân, du khách, huyện Vân Đồn đã phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT, các đơn vị liên quan quản lý chặt chẽ các phương tiện vận tải và yêu cầu doanh nghiệp thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo thuận tiện, an toàn cho hành khách.

Vận tải hành khách trên tuyến Vân Đồn - Cô Tô.

Hiện trên địa bàn huyện Vân Đồn có 3 loại hình dịch vụ vận tải hành khách, đó là: Đường hàng không, đường bộ và đường biển với hàng trăm phương tiện ô tô, tàu cao tốc và máy bay. Là địa phương đang trên đà phát triển mạnh, nhu cầu đi lại nhiều nên trung bình mỗi ngày, có trên 1.500 lượt hành khách sử dụng các dịch vụ vận tải. Đặc biệt trong dịp hè, có ngày lên đến trên 10.000 lượt hành khách đi và đến huyện Vân Đồn, trong đó số đông là ra các tuyến đảo của huyện Vân Đồn và Cô Tô du lịch, nghỉ dưỡng.

Ông Nguyễn Văn Minh, Công ty TNHH Vận tải Quang Minh, cho biết: Công ty TNHH Vận tải Quang Minh kinh doanh vận tải thủy, đưa đón khách và nhân dân vào ra tuyến đảo Cô Tô. Hiện đơn vị có 3 tàu cao tốc, chở từ 62-140 khách/chuyến. Hằng năm Công ty bố trí nguồn kinh phí để đầu tư sửa chữa, nâng cấp các hạng mục trên tàu. Đội tàu cao tốc Quang Minh đều được trang bị thiết bị hành trình hiện đại, có điều hòa không khí, thiết bị phòng cháy, chữa cháy và áo phao được để gần ghế ngồi của hành khách. Năm 2020, Công ty tiếp tục đầu tư 1 tàu hiện đại, chở được 192 hành khách chạy tuyến Vân Đồn - Cô Tô.

Tàu cao tốc tuyến Vân Đồn - Cô Tô được trang bị ti vi, điều hòa không khí phục vụ hành khách.

Theo Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh, hiện trên địa bàn Vân Đồn có 82 tàu được cấp phép kinh doanh dịch vụ vận tải khách vào ra tuyến xã đảo của Vân Đồn và Cô Tô. Các đơn vị vận tải thủy không ngừng đầu tư cải thiện đội tàu, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách và nhân dân. Rút kinh nghiệm từ những năm trước đây, đội tàu vận tải hành khách đều được đầu tư nâng cấp theo các tiêu chí cứng của ngành chức năng quy định; thuyền trưởng và các thuyền viên đều có bằng cấp, chứng chỉ theo đúng quy định của Nhà nước và luôn có thái độ hòa nhã, thân thiện với hành khách; các tàu đi tuyến Cô Tô được trang bị hệ thống điều hòa không khí, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng của du khách trong dịp hè.

Chị Hoàng Thị Yến, du khách đến từ Thái Bình, tâm sự: "Mỗi năm đến Vân Đồn tôi đều thấy sự thay đổi đáng kể về hạ tầng dịch vụ, du lịch. Đặc biệt là hệ thống tàu được đầu tư to đẹp hơn, chạy nhanh hơn, dịch vụ phục vụ du khách cũng ngày một hoàn thiện hơn...".

Cùng với đó, dịch vụ vận tải hành khách trên bộ cũng được các đơn vị vận tải cải thiện, nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ hành khách. Hiện mỗi ngày có 210 chuyến xe khách xuất phát từ Bến xe khách Cái Rồng, bao gồm 100 chuyến liên tỉnh, 50 chuyến nội tỉnh và 60 chuyến xe buýt, với lượng chung chuyển hàng hóa và hành khách tương đối lớn. Để đảm bảo sự an toàn, hài lòng của hành khách, các nhà xe và đơn vị vận tải thường xuyên khám, kiểm định chất lượng an toàn kỹ thuật các thông số xe theo đúng quy định; thực hiện nghiêm Luật ATGT đường bộ; đi và đến đúng giờ quy định và tuyệt đối không được nâng giá vé một cách tùy tiện.

Bến xe khách Cái Rồng, huyện Vân Đồn mỗi ngày có 210 chuyến xe đi các tỉnh và nội tỉnh.

Trung tá Nguyễn Vũ Dương, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Vân Đồn, cho biết: Qua thực hiện tuần tra, kiểm soát hằng ngày cho thấy, việc các xe khách trên tuyến Vân Đồn đi liên tỉnh và trong tỉnh thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước. Trước đây có tình trạng tranh giành khách, gây xích mích giữa các nhà xe, đến nay tình trạng này đã được chấm dứt hoàn toàn. Điều này thể hiện thái độ văn minh của các nhà xe nhằm đem đến cho khách hàng dịch vụ tốt.

Cũng theo Trung tá Dương, bên cạnh các tuyến xe khách, các hãng taxi trên địa bàn huyện cũng được đầu tư, nâng cấp với chất lượng phục vụ ngày một tốt hơn. Các xe được sơn kẻ màu theo quy định, có đèn hiệu, niêm yết công khai số điện thoại, biểu trưng của doanh nghiệp, bảng giá cước tính tiền theo kilomét để hành khách dễ dàng nhận biết.

Với sự chủ động vào cuộc của các đơn vị vận tải hành khách, đến nay thông qua đường dây nóng, các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Vân Đồn chưa nhận được một sự phản hồi nào của tổ chức, cá nhân về chất lượng dịch vụ của các đơn vị.

Hiếu Dân



Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin sở ban ngành
Bản đồ
Tin tiêu điểm
Website liên kết
Câu hỏi khảo sát

Theo bạn nội dung cung cấp trên cổng thông tin điện tử như thế nào?


Thống kê truy cập
Hôm nay: 4923
Đã truy cập: 15003917

© Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh

Giấy phép xuất bản: số 53/GP-TTĐT ngày 27/05/2015 - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

- Cơ quan quản lý nhà nước và thường trực kỹ thuật: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh.

- Quản lý nội dung trang chủ: Trung tâm Truyền thông tỉnh.

- Quản lý nội dung các Cổng thành phần: Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức. 

Ghi rõ nguồn "Quảng Ninh Portal" khi phát hành lại thông tin từ  Website này.