TP Hạ Long: Đảm bảo mùa du lịch an toàn

12/08/2022 07:08

Góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Hạ Long thân thiện, mến khách, các ngành chức năng của thành phố tăng cường công tác nắm tình hình thị trường, tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng quy định của pháp luật về kinh doanh du lịch, dịch vụ.

Đoàn liên ngành của TP Hạ Long kiểm tra việc chấp hành quy định niêm yết giá tại một cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn. Ảnh: Hoàng Quỳnh

Với các giải pháp đồng bộ, sau hơn 4 tháng mở cửa trở lại, ngành Du lịch TP Hạ Long đã nhanh chóng phục hồi, ghi nhận lượng khách tăng kỷ lục. Từ ngày 15/3-30/7, thành phố đón trên 4,7 triệu lượt du khách; trong đó khách quốc tế gần 64.500 lượt, khách tham quan Vịnh Hạ Long 1,46 triệu lượt. Trung bình mỗi ngày thành phố đón từ 30.000-50.000 lượt du khách, cao điểm có ngày trên 60.000 lượt.

Để giữ thị trường hàng hóa ổn định, không để xảy ra tình trạng lợi dụng khách du lịch tăng cao để “chặt chém”, thành phố sớm xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các lực lượng chức năng chủ động nắm tình hình thị trường, tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá cả, chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở lưu trú, kinh doanh thương mại, dịch vụ, đảm bảo mùa du lịch lành mạnh, an toàn.

Đội QLTT số 5 (Quản lý thị trường TP Hạ Long) đang tập trung cao độ công tác kiểm soát thị trường hàng hóa, dịch vụ du lịch; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh thương mại.

Lãnh đạo Đội QLTT số 5 cho biết: Để góp phần đẩy mạnh kích cầu du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch Hạ Long thân thiện, mến khách, Đội tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành tốt quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại, đặc biệt là tại các điểm du lịch. Trong đó, tập trung kiểm tra, kiểm soát việc niêm yết giá, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; tuyên truyền nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Qua đó, phục vụ tốt nhất du khách khi đến địa phương.

Nhằm tạo sự an tâm cho du khách khi sử dụng dịch vụ, thành phố thành lập các đoàn liên ngành, thường xuyên kiểm tra môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn; hướng dẫn, nhắc nhở các đơn vị kinh doanh dịch vụ trên Vịnh, tàu du lịch thực hiện các quy định của pháp luật. Đến nay đã kiểm tra 23 cơ sở kinh doanh nhà hàng, karaoke, bar, pub; lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với 5 cơ sở với số tiền 60 triệu đồng; yêu cầu đóng cửa, dừng hoạt động 1 cơ sở kinh doanh karaoke không phép; hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hoàn thiện các TTHC thực hiện ký cam kết trong hoạt động kinh doanh…

Các lực lượng chức năng của thành phố tăng cường phối hợp với UBND các xã, phường duy trì lực lượng kiểm tra tại những vị trí, điểm tập kết thường xuyên xảy ra buôn bán, kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè; treo biển quảng cáo, mái che, mái vẩy vi phạm trật tự, gây mất mỹ quan đô thị; bán hàng rong, chèo kéo khách du lịch; xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm.

Thời gian tới, thành phố tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý; tuyên truyền để người dân, du khách nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; kịp thời phản ánh đến cấp có thẩm quyền các vi phạm... Qua đó, xây dựng môi trường kinh doanh du lịch văn minh, thân thiện, góp phần thu hút du khách đến Hạ Long.

Nguyễn Chiến


Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin sở ban ngành
Bản đồ

Lịch công tác trống

Tin tiêu điểm
Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 18443
Đã truy cập: 43775168

© Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh

Giấy phép xuất bản: số 53/GP-TTĐT ngày 27/05/2015 - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

- Cơ quan quản lý nhà nước và thường trực kỹ thuật: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh.

- Quản lý nội dung trang chủ: Trung tâm Truyền thông tỉnh.

- Quản lý nội dung các Cổng thành phần: Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức. 

Ghi rõ nguồn "Quảng Ninh Portal" khi phát hành lại thông tin từ  Website này.